Vì đâu Sơn Tùng M-TP ‘làm mưa làm gió’ Châu Á

(Tintucthoitrang.vn) MV ‘Chạy ngay đi’ của Sơn Tùng M-TP đã sở hữu một loạt con số ấn tượng, thiết lập thêm nhiều kỉ lục mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam và cả châu Á.

Theo đó, trong 24h đầu tiên, MV “Chạy ngay đi” đã cán mốc 22 triệu lượt xem và giữ vị trí số 1 Top những video được xem nhiều nhất thế giới. Nó vượt lên trên nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới như The Weeknd, Daddy Yankee hay Ed Sheeran… Với thành tích này, MV của Sơn Tùng M-TP cũng vượt qua nhóm nhạc Hàn Quốc BTS để trở thành nghệ sĩ châu Á sở hữu MV có số lượng người xem cao nhất trong vòng 24h. Hiện nay, MV của nam ca sĩ đã cán mốc 90 triệu lượt xem.

Không chỉ vậy, MV này còn xuất hiện trong hàng loạt top MV thịnh hành nhất ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể, đứng thứ 39 top thịnh hành nhất ở Đức, vị trí thứ 2 top thịnh hành ở Nhật, vị trí thứ 21 top thịnh hành ở Hàn Quốc và thứ 12 top thịnh hành ở Đài Loan.

MV “Chạy ngay đi” được đăng tải trên kênh Youtube vào đúng 0 giờ ngày 12-5. Nhiều ý kiến nhận định, thành công này của Sơn Tùng M-TP có được bởi anh có một chiến thuật cực kỳ bài bản khi ra mắt sản phẩm âm nhạc của mình. Sự xuất hiện của nữ diễn viên trong MV (diễn viên Thái Lan) là một lý do. Sự hiện diện của cô là lời giải đáp cho dòng hashtag tên ca khúc viết bằng tiếng Thái, như một hình thức chiều lòng người hâm mộ (fan service) đến từ xứ sở chùa vàng. Quan trọng nhất, việc sánh đôi với một tên tuổi hạng A đến từ quốc gia khác cho thấy Sơn Tùng M-TP đang rất chú trọng đến thương hiệu của bản thân.

Kết hợp cùng ngôi sao hạng A Thái Lan trong MV.

Bằng cách này, giọng ca gốc Thái Bình đã tạo nên hình ảnh xứng đôi vừa lứa trong MV, thay vì dùng tên tuổi của mình để nâng tầm cho ai đó. Đây là cách mà nhiều ngôi sao trên thế giới thường áp dụng nhằm cộng hưởng danh tiếng cho đôi bên. Một ví dụ tiêu biểu là Ed Sheeran khi thực hiện MV cho đĩa đơn “Galway” tại Ireland. Anh đã chọn Saoirse Ronan – một diễn viên gốc Ireland từng 3 lần được đề cử Oscar – xuất hiện trong mọi khung hình.

Chạy ngay đi có sự tham gia của ê kíp “khủng” đến từ Hàn Quốc.

Tính đến nay, Hàn Quốc đang là quốc gia có ngành công nghiệp ghi âm phát triển bậc nhất châu Á, lại có nhiều điểm giao về văn hóa với Việt Nam. Vậy nên, việc mời ê kíp Hàn để thực hiện MV cũng chính là cách để nâng cấp bản thân và nâng cấp sản phẩm. Không thể bỏ qua yếu tố Sơn Tùng M-TP vốn đã có nhiều sự tương đồng về phong cách với các ngôi sao Kpop. Vậy nên, với sự trợ giúp của một ê kíp Hàn Quốc chính hiệu, Sơn Tùng M-TP cũng sẽ trở thành một nghệ sĩ đặc trưng Hàn – điều có thể thu hút nhiều khán giả, đặc biệt là nữ, trên khắp thế giới hiện nay. Ê kíp thực hiện MV “Chạy ngay đi” gồm những người đã giành nhiều thành công với các MV đình đám xứ kim chi gồm “T.T”, “Cheer Up” (Twice), “Playing With Fire” (Black Pink), “Oh Na Na”, “Don’t Recall”, “Hola Hola” (Kard), “If You Do” (Got7)…

Chính những sự đầu tư trên cùng tài năng có sẵn, Sơn Tùng ngày càng chứng tỏ mình chính là ngôi sao số một tại Việt Nam và là nam ca sĩ Vbiz hiếm hoi có thể vươn tầm châu lục ở thời điểm hiện tại.

Kim Chung / Theo Sức Khỏe Cộng Đồng

Bài viết liên quan

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.